Tìm hiểu ý nghĩa của giấm là gì? Các công dụng chính của giấm

12 Tháng Một,2021 Màu Da Cam

Từ lâu giấm đã có mặt trong nhiều căn bếp của mỗi gia đình Việt. Bạn có thể mua giấm ở bất cứ đâu với giá rất rẻ. Ý nghĩa của giấm cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và đây còn là một sản phẩm đa công dụng. Muốn biết chính xác ý nghĩa của giấm là gì và cách dùng như thế nào thì đừng quên tham khảo nội dung dưới đây nhé!

Điểm qua 10 ý nghĩa của giấm có thể bạn chưa biết

Giấm là một chất lỏng vị chua được gọi là acid acetic với nồng độ từ 2% đến 5%. Giấm được hình thành từ sự lên men từ rượu etylic. Ý nghĩa của giấm không chỉ cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người mà còn mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác nhau trong cuộc sống.

Ý nghĩa của giấm là gì? – Hỗ trợ người bị bệnh gan

Ý nghĩa của giấm là gì? - Hỗ trợ người bị bệnh gan
Ý nghĩa của giấm là gì? – Hỗ trợ người bị bệnh gan

Đối với những bệnh về gan như viêm gan, xơ gan, suy gan, ung thư gan có thường bị mất cân bằng lượng acid trong dạ dày. Hệ tiêu hóa không thể làm việc tốt được, làm tăng áp lực hoạt động lên gan. Đồng thời không thể loại bỏ các vi khuẩn từ khoang miệng vào dạ dày, dễ làm cho vi khuẩn tác động lên gan. Vì thế dùng giấm có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gan và hỗ trợ bệnh nhân điều trị bệnh.

Bạn sử dụng một ly nước ấm, cho vào hai thìa mật ong rừng và một thìa giấm. Khuấy đều lên và sau bữa ăn 20 – 30 phút dùng cốc nước này. Bạn sẽ thấy tình trạng gan của bạn sẽ khỏe mạnh, hoạt động hiệu quả hơn.

Ý nghĩa của giấm là gì? – Làm giảm nguy cơ thừa cân, béo phì

giảm nguy cơ thừa cân, béo phì
giảm nguy cơ thừa cân, béo phì

Thừa cân, béo phì là vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay. Vì mọi người thường lười vận động, ăn đồ nhiều ngọt và dầu mỡ, ăn các loại thức ăn nhanh… Acid acetic có trong giấm sẽ giúp ngăn ngừa sự hình thành tế bào mỡ mới, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

Cách dùng là hòa một muỗng giấm với 350ml nước. Uống trước mỗi bữa ăn khoảng 30 phút. Lưu ý không dùng quá 30ml giấm mỗi ngày. Có thể pha thêm với một thìa cà phê mật ong để dễ uống hơn.

Ý nghĩa của giấm giúp làm tỉnh rượu

Ý nghĩa của giấm giúp làm tỉnh rượu
Ý nghĩa của giấm giúp làm tỉnh rượu

Những người bị say rượu có thể tỉnh táo hơn nhờ một nguyên liệu giá rẻ đó chính là giấm. Khi dùng giấm sẽ kích thích được hệ thần kinh hoạt động minh mẫn trở lại. Đồng thời giúp làm giảm tính cồn trong rượu và có thể giúp người say tỉnh táo hơn. Dùng 50g đường và 100ml rượu, 2 lát gừng đun sôi. Sau đó dùng hỗn hợp này để giúp làm tỉnh rượu.

Giấm chữa đau họng

Giấm chữa đau họng
Giấm chữa đau họng

Ý nghĩa của giấm là gì đối với sức khỏe? Giấm có thể giúp bạn làm dịu các cơn đau rát họng vô cùng khó chịu. Bạn hãy dùng hỗn hợp một phần giấm và hai phần nước hòa quyện vào với nhau. Sau đó ngậm hỗn hợp này, rồi dùng để súc miệng. Những cơn đau họng sẽ biến mất sau vài ngày.

>> Xem thêm: Giấm có ăn chay được không? – Đi tìm câu trả lời chính xác nhất

Làm dịu làn da cháy nắng và vết ong đốt

Công dụng của giấm có thể hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. Hãy sau khi bạn để làn da của bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng khiến do làn da bị bỏng nắng thì hãy thử dùng giấm pha loãng thoa lên. Giấm có khả năng làm dịu vết bỏng do cháy nắng tạm thời. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để thoa lên chỗ ong vừa đốt để giúp giảm sưng tấy.

Chữa viêm khớp với giấm

Chữa viêm khớp với giấm
Chữa viêm khớp với giấm

Bạn có biết rằng công dụng của giấm còn có thể hỗ trợ cho các bệnh nhân bị viêm khớp. Tình trạng viêm khớp sẽ khiến cho giữa các khớp bị sưng, viêm gây đau. Bên cạnh đó việc đi lại của bạn sẽ bị hạn chế, di chuyển khó khăn hơn. Có một mẹo nhỏ hỗ trợ chữa tình trạng này là dùng hai thìa giấm táo pha vào một cốc nước. Dùng nhiều lần trong ngày để cải thiện tình trạng đau khớp.

Ý nghĩa của giấm là gì? – Đối với quần áo

Công dụng của giấm đối với quần áo
Công dụng của giấm đối với quần áo

Giấm có thể giúp quần áo của bạn giữ màu được lâu phai, khửi mùi trên quần áo, tẩy các vết bẩn cứng đầu… Cách sử dụng là bạn ngâm quần áo trong giấm nguyên chất khoảng 1 đến 2 tiếng. Sau đó giặt như bình thường. Nếu sử dụng máy giặt thì bạn có thể ngâm quần áo trước khi cho vào máy để giặt.

Giấm làm tươi hoa

Ý nghĩa của giấm là gì - Giấm làm tươi hoa
Ý nghĩa của giấm là gì – Giấm làm tươi hoa

Cách chị em ưa thích hoa và thường xuyên cắm hoa thì không nên bỏ qua mẹo nhỏ này. Hãy thử thêm vào nước cắm hoa ba thìa cà phê giấm và một thìa cà phê đường, khuấy đều lên. Hoa của bạn sẽ giữ được màu sắc đẹp và tươi lâu hơn so với cách cắm hoa thông thường từ 3 đến 5 ngày.

Giấm ngâm đồ chua

Giấm ngâm đồ chua
Giấm ngâm đồ chua

Công dụng của giấm để ngâm đồ chua là một trong những công dụng cực kỳ phổ biến, được nhiều người thực hiện. Đun sôi hai chén nước, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng giấm, một muỗng đường. Dùng nước giấm này để ngâm tỏi ớt, rau muống, củ cải… đều rất hấp dẫn.

Giấm lau sàn gỗ

Sàn gỗ thường dễ bám bụi và dễ bị ẩm mốc. Hãy thử phương pháp sau để trả lại vẻ bóng sáng, hương thơm mát cho sàn gỗ của bạn. Sau khi dọn vệ sinh, quét bụi trên sàn thì bạn pha 3,8 lít nước ấm với một chén giấm. Khuấy đều và nhúng cây lau nhà vào cho ướt. Vắt hơi ráo nước sau đó dùng lau sàn gỗ. Sau đó lau lại với nước sạch là hoàn tất.

Qua một số thông tin trả lời cho câu hỏi ý nghĩa của giấm là gì mà chúng tôi vừa giới thiệu, hy vọng bạn đã có thêm những thông tin cần thiết. Đừng quên áp dụng những phương pháp sử dụng giấm trên để hỗ trợ nâng cao sức khỏe và giúp cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments