Tìm hiểu đèn thả là gì và cách phân loại đèn thả phổ biến hiện nay

25 Tháng Ba,2021 bientapvien

Đèn thả là một trong những sản phẩm nội thất được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Nó không chỉ là thiết bị chiếu sáng mà còn là vật dụng trang trí giúp tôn thêm phần hiện đại, sang trọng cho không gian sống. Vậy đèn thả là gì? Có những kiểu đèn thả nào phổ biến? Tham khảo ngay bài viết sau đây để tìm hiểu thông tin chi tiết. 

Đèn thả là gì?

Đèn thả là một trong những loại đèn được treo từ trên trần nhà và thả xuống với sự cố định của một hoặc nhiều sợi cáp. Mục đích sử dụng đèn thả là để chiếu sáng một khu vực nhất định nào đó như: bàn ăn, phòng ngủ,… Ngoài ra, đây còn là vật dụng trang trí giúp cho ngôi nhà của bạn tăng tính thẩm mỹ, hiện đại và sang trọng hơn. 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu đèn thả với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng cũng như khả năng tài chính mà người dùng sẽ lựa chọn loại đèn thả phù hợp. 

den tha la gi va co dac diem nhu the nao
Đèn thả là sản phẩm trang trí nội thất không thể thiếu trong không gian sống của mỗi gia đình

Đặc điểm của đèn thả

Cấu tạo của đèn thả khá đơn giản và dễ dàng lắp đặt. Đặc biệt, loại đèn này cũng không kén vị trí lắp đặt cũng như không gian căn phòng. Bạn có thể thay đổi vị trí của đèn thả tùy thích nếu muốn thay đổi một không gian mới lạ cho ngôi nhà. 

Đèn thả được nối bằng dây cáp và có thể điều chỉnh về độ cao thấp tại khu vực chiếu sáng. Chất liệu sản xuất đèn thả cũng rất đa dạng như: gỗ, thủy tinh, pha lê, hợp kim sơn tĩnh điện,… Do đó, giá thành của đèn thả cũng phụ thuộc vào chất liệu cấu thành, từ thấp đến cao. Điều này cũng giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Phân loại đèn thả 

Như đã giới thiệu, trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu đèn thả khác nhau. Theo đó, để phân loại đèn thả chúng ta có thể dựa vào các tiêu chí sau:

Phân loại đèn thả theo kích thước

Dựa vào kích cỡ, đèn thả được phân thành 2 loại đó là:

  • Đèn thả tường: Mẫu đèn này có kích thước tương đối, phù hợp để treo trong phòng có trần dưới 3.5m. Đây cũng là mẫu đèn thả trang trí được sử dụng khá phổ biến cho các không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp.
  • Đèn thả thông tầng: Loại đèn này được thiết kế với kích thước lớn. Chúng thường được lắp đặt trang trí ở khu vực cầu thang. Công dụng của nó là chiếu sáng các khu vực góc tối trong căn nhà và có tính thẩm mỹ cao. 
phan loai den tha theo kich thuoc
Mẫu đèn thả treo tường đơn giản, độc đáo

Phân loại đèn thả dựa vào chất liệu

Đèn thả được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau, phù hợp với phong cách trang trí cho từng không gian. Dưới đây là một số chất liệu phổ biến của đèn thả:

  • Đồng: Mẫu đèn thả bằng đồng thường được sử dụng chủ yếu ở phòng khách. Chất liệu tạo nên sự sang trọng và quyền quý. Người dùng có thể lựa chọn đa dạng các kiểu dáng từ cổ điển cho đến hiện đại.
  • Gỗ: Đèn thả gỗ đơn giản độc đáo thường thấy ở những không gian như phòng ngủ, quán cafe, phòng trà,… Mẫu đèn này thường có màu sắc trầm ấm, thích hợp cho những không gian không cần quá nhiều ánh sáng. 
Đèn thả gỗ với màu sắc trầm ấm, thích hợp cho không gian riêng tư
  • Thủy tinh: Đây là nguyên liệu dễ kiếm và cũng rất dễ tạo hình, tạo nên những bộ đèn thả long lanh, trong suốt và đẹp mắt. Đặc biệt, các mẫu đèn thủy tinh pha màu và mạ với nét độc đáo riêng biệt đang là sản phẩm thịnh hành hiện nay.
  • Pha lê: Đèn thả pha lê chính là sự lựa chọn hoàn hảo để trang hoàng cho không gian ngôi nhà bạn thêm sang trọng. Chúng được đính vào những sợi dây cáp nhỏ nhắn, mềm mại, tạo nên sự long lanh, quyến rũ vô cùng đẹp mắt. 
  • Đèn thả sắt mỹ thuật: Mẫu đèn này được thiết kế theo khuôn khổ tự do với đa dạng kiểu dáng khác nhau. Hiện nay, mẫu đèn thả sắt mỹ thuật được sử dụng khá phổ biến tại các căn chung cư, nhà phố hiện đại,… với giá thành không quá cao. 
phan loai den tha theo chat lieu
Đèn thả thủy tinh cao cấp, sang trọng, hiện đại

Phân loại theo phong cách thiết kế

Dựa vào phong cách thiết kế, đèn thả được chia thành 3 loại phổ biến. Đó là: hiện đại, tân cổ điển, cổ điển. Mỗi phong cách sẽ phù hợp với không gian khác nhau. Người dùng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lắp đèn để mang đến một không gian hài hòa, đẹp mắt. 

phan loai den tha theo phong cach thiet ke
Đèn thả phong cách tân cổ điển

Trên đây là bài viết giới thiệu đèn thả là gì và phân loại những mẫu đèn thả phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua đèn thả trang trí không gian sống thì hãy đến ngay Nội thất Catihome để chọn được mẫu ưng ý nhất. Liên hệ tư vấn sản phẩm qua số Hotline: 0355 037 735 hoặc truy cập website https://maudacam.com/ để tham khảo đa dạng các sản phẩm nội thất.

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments